Dạy học theo trạm sẽ giúp cho học sinh hình thành và phát triển các kĩ năng xã hội như: giao tiếp, khả năng hợp tác, làm việc cùng nhau, chia sẻ kinh nghiệm cũng như kiến thức, … từ đó phát triển tư duy, khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề, đồng thời lĩnh hội được kiến thức bài học và kiến thức xã hội. Đó chính là nền tảng cho việc hình thành, phát triển và rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh.
Sáng ngày 10/3/2023, trường Tiểu học Châu Văn Liêm tổ chức thực hiện chuyên đề: “Dạy học Tiếng Anh lớp 3 CTGDPT 2018 theo phương pháp dạy học theo trạm” . Tiết học do cô Huỳnh Thị Liên thực hiện.
Dạy học theo trạm là một trong những hình thức dạy học mở. Trong đó học sinh tích cực, tự chủ chiếm lĩnh tri thức. Nó không chỉ phù hợp với các giờ học nội khóa mà còn rất phù hợp với giờ học ngoại khóa. Trong giờ học ngoại khóa, các nhiệm vụ học tập hoàn toàn có thể được mở rộng hơn về mức độ yêu cầu cũng như không gian học tập. Nội dung các nhiệm vụ sẽ không còn giới hạn trong nội dung sách giáo khoa và không gian học tập không chỉ giới hạn trong phạm vi lớp học mà có thể mở rộng ra ở sân trường, trong thư viện, tại phòng máy tính.
Giáo viên phải rèn luyện, chuẩn bị kĩ những tình huống xuất phát vừa ngắn gọn, gần gũi, dễ hiểu với học sinh vừa mang tính quyết định đến kiến thức bài học.
Một số bài có thể áp dụng phương pháp dạy học theo trạm với toàn bộ nội dung bài, có bài chỉ áp dụng một phần. Giáo viên nên linh hoạt vận dụng phương pháp này một cách thích hợp.
Sau đây là một số hình ảnh:


















