_Trong bối cảnh giáo dục hiện nay, việc không ngừng đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, việc giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ ngay từ những bậc học đầu tiên là nền tảng vững chắc cho sự phát triển nhân cách và hình thành những công dân tốt cho xã hội.
_Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã nhấn mạnh đến vai trò của hoạt động trải nghiệm trong việc phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Hoạt động trải nghiệm không chỉ giúp học sinh khám phá thế giới xung quanh, rèn luyện kỹ năng sống mà còn là môi trường lý tưởng để giáo dục đạo đức, lối sống một cách tự nhiên và hiệu quả.
_Tuy nhiên, việc tích hợp nội dung giáo dục đạo đức, lối sống vào hoạt động trải nghiệm như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất vẫn là một thách thức đối với nhiều giáo viên. Làm thế nào để thiết kế các hoạt động trải nghiệm vừa hấp dẫn, vừa phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của học sinh lớp 2, đồng thời đảm bảo mục tiêu giáo dục đạo đức, lối sống.
_Chính vì vậy, chuyên đề "Tổ chức dạy học tích hợp nội dung giáo dục đạo đức, lối sống trong hoạt động trải nghiệm" được xây dựng nhằm chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng và các phương pháp hiệu quả trong việc tổ chức hoạt động trải nghiệm tích hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.