Giáo dục thể chất góp phần hình thành các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung cho học sinh; bên cạnh đó, thông qua việc trang bị kiến thức về sức khoẻ, quản lý sức khỏe và rèn luyện, giáo dục thể chất giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực thể chất và văn hoá thể chất, ý thức trách nhiệm đối với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; biết lựa chọn môn thể thao phù hợp với năng lực vận động của bản thân để luyện tập; biết thích ứng với các điều kiện sống, lạc quan và chia sẻ với mọi người; có cuộc sống khoẻ mạnh về thể lực và tinh thần.
Xác định công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên là nhiệm vụ hàng đầu, là việc làm thường xuyên, liên tục và lâu dài mang tính chiến lược nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ, góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới, đặc biệt với Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Thực hiện kế hoạch chuyên môn của trường Tiểu học Châu Văn Liêm, sáng ngày thứ Sáu 15/9/2023, cô Nguyễn Thị Thùy Trang – Giáo viên dạy Giáo dục thể chất và học sinh lớp 4/4 đã thực hiện tiết chuyên đề “Tổ chức dạy học môn Giáo dục thể chất lớp 4 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018” với chủ đề “Đội hình đội ngũ” – Bài “Đi đều vòng sang trái”.
Tham dự tiết chuyên đề có thầy Nguyễn Văn Dũng là Phó hiệu Trưởng cùng các toàn thể thầy cô giáo giảng dạy của trường Tiểu học Châu Văn Liêm.
Thông qua tiết học giúp học sinh hiểu, nắm được kỹ thuật đúng của động tác đi đều một hàng dọc vòng bên trái; học sinh biết hô khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác; hăng hái tập luyện và biết vận dụng bài tập vào tập luyện hàng ngày; học sinh nắm được luật và biết cách chơi trò chơi đoàn tàu tiếp sức; thực hiện cơ bản đúng của động tác đi đều một hàng dọc vòng bên trái;...
Các em học sinh cũng biết cách vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn, vui khỏe; biết lựa chọn, điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động; hình thành tư thế đúng và rèn luyện thói quen tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe.
Thông qua buổi chuyên đề, giúp giáo viên đang trực tiếp giảng dạy môn Giáo dục thể chất khối lớp 4 ở trường nắm được, hiểu rõ định hướng về phương pháp, cách thức trong việc tổ chức dạy, kiểm tra đánh giá môn học theo hướng phát triển năng lực, đảm bảo hiệu quả, chất lượng phù hợp với từng đối tượng học sinh hướng đến mục đích phát triển năng lực, sức khỏe thể chất cho trẻ.
Một số hình ảnh của tiết dạy.






